กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คนแบ๊งค์คอก (บทความเก่า ก่อนยุค 3G )



   
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
เรื่องเล่าก่อนเข้านอนวันนี้ ...ขอเสนอเรื่อง  คนแบ๊งค์คอก ซาหวัดดีค๊า..บ  วันนี้มาพูดเรื่อง  Bangkok กันบ้างดีกว่า แต่ไม่ใช่  Bangkok คำนี้นะครับ เป็น  แบงค์  ที่หมายถึง ธนบัตรเยอะ ๆ รวมกัน จนคอกคุณได้  คือมีเงินอยู่ในมือเป็นกอบเป็นกำ  เลยนำมารวมคำกันเป็น แบงค์คอก  คุณว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่คนเราต้องการเป็นสิ่งแรกมั้ยล่ะครับ  คนเราต้องการ  money  money  แล้วก็ money  เพราะอะไรรู้มั้ยครับ  เพราะว่าคนเราโดยมากมีแต่ monthหนี้  monthหนี้  แล้วก็  monthหนี้  (หนี้รายเดือนนั่นเอง) ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าผ่อนบ้าน  ค่าผ่อนรถ  หนี้บัตรเครดิต  หนี้นอกระบบ  หนี้ในระบบ หนี้ธนาคาร เป็นหนี้เพื่อนฝูง มากมาย คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินคือพระเจ้า  ถ้าไม่ใช่  หน้าตาก็คงจะคล้าย ๆ กัน จริงมั้ยล่ะค๊า.บ  

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน


       คุณอยากเป็นคน Bangkok  หรือเป็นคนแบ๊งค์คอกครับ? ถ้าเลือกอย่างแรกคุณต้องทำใจให้ได้ กับการเป็นคน Bangkok  ต้องเผชิญปัญหาการยื้อแย่งแข่งขันกันตั้งแต่เช้ามืด ปัญหารถติด ปัญหาการเข้าเรียนของลูก ปัญหาค่าครองชีพสูงรายได้ต่ำ ต้องดิ้นรนกันทุกวิถีทางในการเป็นคน Bangkok  มันช่างอยู่ยากจริง ๆ นะครับ การเป็นคน Bangkok  ทุกอย่างคือการแข่งกับเวลา แต่ถ้าคุณเป็นคนแบงค์คอก  อะไรในชีวิตที่คุณไขว่คว้าอยากจะได้  คุณก็จะได้  แต่จะทำอย่างไรอันนั้นขึ้นอยู่กับโอกาส  ทางเลือก  และแนวคิดแนวปฏิบัติ  แนวการใช้ชีวิตของคุณเอง  ผู้เขียนเองก็อยากจะเป็นเช่นนั้นถ้าไม่มี  monthหนี้   
 
         
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
ยากมั้ยครับกับการเป็นคนแบ๊งค์คอก  ธรรมดาเป็นคน Bangkok  มันก็อยู่ยากอยู่แล้ว  มีเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณมี  money  ได้เยอะกว่า  monthหนี้  คือความฉลาดในการเลือกลงทุน  และทำบัญชีรายรับรายจ่ายอยู่เป็นประจำครับ  แล้วคุณจะเห็นช่องทางที่ทำให้คุณมี money  เพิ่มขึ้น  คุณต้องเริ่มจากมองเห็น monthหนี้ที่คุณมี  แล้วใช้ money  อย่างพอดี  ลดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ไม่จำเป็น  เพื่อเคลียร์ monthหนี้ ให้หมด แล้วจะเหลือ money  ที่จะพอเหลือเก็บบ้าง   พอมี money  ก็หาช่องทางการลงทุนที่จะทำให้มี  money  เพิ่มขึ้น  จากสิ่งเล็ก ๆ  ไปหาสิ่งที่ใหญ่ขึ้น  แล้วหลังจากนั้นคุณถึงจะเป็นคนแบ๊งค์คอก  พูดง่ายแต่ทำยากครับ  แต่ลองค่อย ๆ ทำกันทีละเสตปคร๊า..บ  





เรื่องเล่าก่อนเข้านอน


1.หยุดค่าใช้จ่ายที่สร้าง  monthหนี้  แต่ถ้าจะเป็นหนี้ต้องเป็นหนี้ที่ทำให้เกิดรายได้ 
2.ทำทุกวิธีทางเพื่อเคลียร์ monthหนี้ที่มีให้หมด      
3.หา money เพิ่ม  และเลือกช่องทางลงทุนเพื่อให้ได้ money เพิ่มขึ้น                      
4. นำหลักเศรษฐกิจและวิถีชีวิตพอเพียงมาใช้  เพราะถ้าคุณมี money แล้วหลงระเริงในการใช้จ่าย  ก็อาจทำให้คุณมี monthหนี้ได้อีกครั้ง  

ลองดูค๊า...บ    คนแบ๊งค์คอก   ราตรีสวัสดิ์


สนับสนุนโดย  
รถมอเตอร์ไซค์







เรื่องเล่าก่อนเข้านอน





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น