กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คนเราควรเอาไงกับความคิด (บทความเก่า ก่อนยุค 3G )

       

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน.. ขอเสนอเรื่อง  คนเราควรเอาไงกับความคิด  คิดก่อนแล้วค่อยทำ  หรือ ทำก่อนแล้วค่อยคิด  หรือ คิดไปทำไป  สรุปแล้วคนเราควรเอายังไงกับความคิดถึงจะดี  ประเด็นนี้น่าสนใจดีมั้ยคับ   ผมเห็นหลายคนเห็นด้วยว่าคนเราควรคิดก่อนแล้วค่อยทำ  มันดีตรงไหน   ไอ้การคิดก่อนแล้วค่อยทำ  มันดีตรงที่ว่าหากทำลงไปแล้วแล้วมันได้ผลลัพท์ที่ไม่ดี  เราก็จะพูดว่าดีนะเนี่ยที่คิดเอาไว้ก่อนถ้าทำลงไปคงแย่แน่เลย  แต่มันก็ใช้ไม่ได้กับทุกสิ่งเพราะประสบการณ์บางอย่างมันต้อง just do it ลงมือทำก่อนแล้วจึงคิดออกหรือได้วิธีคิดที่ดีขึ้นในการที่จะทำอะไรในครั้งต่อไป   

          
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
  แล้วทำก่อนแล้วค่อยคิดเป็นยังไงจะดีไหม  หลาย ๆ คนคงไม่ค่อยชอบฟังดูมันเหมือนกับ  ทำไปแล้วแล้วพึ่งจะมาคิดได้อย่างนั้นหรือ  กับบางสิ่งคุณต้องบอกว่าทำไปก่อนอย่าพึ่งคิดอะไรเลยตอนนี้  เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ต้องทำจริง ๆ เพราะคุณยังคิดไม่ออกจริงมั้ยคับ  ไม่งั้นคุณก็จะไม่มีอะไรทำเลย  พอไม่มีอะไรทำเลยมันจะยิ่งคิดไปฟุ้งซ่านต่าง ๆ มากมาย  ต้องบอกว่าบางสิ่งต้องคิดก่อน  บางสิ่งต้องลงมือทำลงไปเลยประเดี๋ยวจะคิดออกเอง 

    อันสุดท้ายหลายคนคงชอบคิดไปทำไป  ฟังดูมันเข้าท่าดี  คิดอย่างเดียวไม่ได้ทำ   ก็เปล่าประโยชน์   ทำอย่างเดียวไม่ได้คิด  ก็เสียเวลาไปเปล่า ๆ  เท่านั้น     ถ้าเป็นข้อสอบ    คำตอบนี้คงเป็นคำตอบที่ว่าถูกทุกข้อ  คนส่วนมากกาข้อนี้หมดครับ  ดีครับคิดไปทำไป  แต่มันต้องคิดให้ได้และทำให้ได้จริง ๆ นะคับ  เพราะถ้าหากคุณคิดไปทำไปแล้วคุณเจอทางตันโดยไม่คิดทางแก้  แย่แน่ๆ คับ  สิ่งทีมันแย่กว่านั้นก็คือทำ ๆ ไปแล้วเชื่อว่าเดี๋ยวจะคิดได้ปรากฏว่าทำไปแล้วคิดไม่ได้  ก็เลยได้แต่ทำ ๆ ไป  ก็น่ากลัวเหมือนกันนะคร๊า..บ  สรุปแล้วก็คือคนเราต้องอย่างนี้ครับ  คิดไปทำไป  ต้องใส่วงเล็บด้วยว่าสิ่งที่คุณคิดจะทำหรือสิ่งที่คุณทำแล้วรอที่จะคิดต่อไปมันต้องเดินบนเส้นขนานไปได้ด้วยกันทั้งความคิดและการกระทำ  สิ่งที่คิดต้องคิดต่อยอดได้สิ่งที่ทำต้องทำแล้วมีแต่ดีขึ้นและเหนื่อยน้อยลงครับ 

   
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
    ฝากให้คิดกันเล่น ๆ ครับ  ว่าสิ่งที่เราจะคิดจะทำมันเป็นไปได้หรือมีแน้วโน้มว่ามันต้องเป็นไปได้อย่างแน่นอนหรือป่าว  ถ้ามั่นใจอย่างนี้แล้ว just do it, by everything your’ mind,  on your’s  belived, and don’t care anyone whose   to  talk  only, ครับ   แปลเป็นไทยว่า   ลงมือทำ ด้วยทุกสิ่งที่คิด  ด้วยความเชื่อของคุณเอง  และไม่ต้องแคร์กับคนที่ดีแต่พูดเท่านั้นครับ...................




สนับสนุนโดย   

รถมอเตอร์ไซค์




เรื่องเล่าก่อนเข้านอน





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น