กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อยู่ใกล้อะไรก็จะเป็นแบบนั้น (บทความเก่า ก่อนยุค 3G )

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
 เรื่องเล่าก่อนเข้านอน วันนี้ ..ขอเสนอเรื่อง อยู่ใกล้อะไรก็จะเป็นแบบนั้น สวัสดีครับ วันนี้มาลองสังเกตสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรากันบ้างดีกว่า คุณเชื่อมั้ยครับว่าเวลาคุณอยู่ใกล้ ๆ สิ่งใด คุณจะได้รับอิทธิพลจากสิ่งนั้นติดตัวมาด้วย เรามักได้รับอิทธิพลต่าง ๆ เหล่านี้มาโดยไม่รู้ตัว ถ้าสิ่งแวดล้อมรอบข้างคุณเจอแต่คนอารมณ์ดี คุณจะเป็นคนอารมณ์ดีไปด้วย  ถ้าสิ่งแวดล้อมคุณเจอแต่คนกินเหล้า คุณก็จะกลายเป็นคนขี้เมาไปด้วย    สิ่งต่าง ๆ รอบ ๆตัวเรามีผลต่อชีวิตของเรามากครับ  หากคุณอยากได้รับแต่สิ่งดี ๆ จงอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่คุณต้องการตลอดเวลาครับ  แล้วคุณจะไม่เสียเวลา  หรือมีอะไรมาทำให้คุณเสียเรื่อง  เสียบรรยากาศ   เสียความรู้สึก

           
 
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
  

    อยู่ใกล้อะไรก็จะเป็นแบบนั้น   ชีวิตคนเราต้องหาคำตอบ  หรือเดินไปในทิศทางที่ชัดเจนในสิ่งที่เราต้องการได้ค๊า.บ  ผมพยายามแก้ไขตัวเองตลอดหรือหาเส้นทางที่ตัวเองจะเดิน  ผมเดินไปทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีแผน  ผมไม่รู้จะสร้างแผนอย่างไร แต่เชื่อมั้ยครับ ผมได้อยู่ใกล้เพื่อนที่มีแผน  เขาเป็นนักคิดนักวางแผน  พอเราได้สัมผัส  ได้เรียนรู้ เราเองกลับรู้สึกเราเริ่มวางแผนเป็น  เราเริ่มมีแผนขึ้นมาในใจโดยไม่รู้ตัว  เพราะสิ่งแวดล้อมทุกสิ่งมีอิทธิพลให้เราเป็นไปในแบบใด  ถ้าคุณอยากรวยคุณต้องเดินกับคนรวย  ถ้าคุณอยากหุ่นดีคุณต้องเดินกับคนหุ่นดี  ถ้าคุณอยากทำอะไรซักอย่าง คุณต้องเดินกับคนที่ทำในสิ่งที่คุณต้องการ  แล้วทำให้สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ คุณ  มีแต่สิ่งนั้น  มีแต่สิ่งที่คุณต้องการจะรู้  ต้องการจะเดินก้าวไปกับมัน  แล้วมันจะเกิดการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง

     

  
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
    คุณจะเป็นแบบใดมันอยู่ที่คุณฝังตัวอยู่กับอะไร  คุณเคยอยู่ใกล้กับคนขี้บ่นมั้ยครับ  ถ้าสภาพแวดล้อมคุณมีแต่คนแบบนั้น  ผมรับรองว่าคุณต้องขี้บ่นแน่นอน  ถ้าคุณอยู่ใกล้คนที่ชอบว่าคนอื่น  คุณก็จะกลายเป็นแบบนั้นด้วยเช่นกัน แล้วจะทำอย่างไรให้ชีวิตมันหลีกพ้นจากวัฏจักรแบบนี้  คุณจงเลือกหนทางที่จะเดิน  คุณจงเลือกสิ่งแวดล้อมที่คุณอยากจะเป็น  แล้วสิ่งแวดล้อมจะสร้างให้คุณเป็นทุกสิ่งในสิ่งที่คุณต้องการ  ถ้ายังไม่มีแผน  จงอยู่ใกล้คนมีแผน ถ้าอยากสำเร็จจงอยู่ใกล้คนที่สำเร็จ  ถ้าอยากเจอแต่คนดี ๆ  จงอยู่ใกล้คนดี  มันมีคาถาอยู่แค่ 2 คำ  ครับ  How  to  กับ  Do  it   จะทำมันอย่างไร  และ  ลงมือทำครับ  คุณต้องมีคำถามในใจว่า  How  to  และเมื่อได้คำตอบ  หรือแนวทางแล้ว  คนก็จง  Do  it  now ! ลากันสั้น ๆ จบกันดื้อ ๆ  แล้วทำสิ่งแวดล้อมรอบกายของคุณกันให้ดีนะค๊า..บ  แล้วชีวิตจะ happy  ทุกเรื่องครับ ชีวิตไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก  ที่มีแต่ความเรื่องมาก  เพราะเราไม่ได้เลือกคร๊า..บ



สนับสนุนโดย  :
รถมอเตอร์ไซค์



เรื่องเล่าก่อนเข้านอน















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น