กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แง่คิดดี ๆของชีวิต (บทความเก่า ก่อนยุค 3G )

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
   เรื่องเล่าก่อนเข้านอน  วันนี้ขอเสนอ  แง่คิดดี ๆของชีวิต   คืนนี้ผมขอเสนอแง่คิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตซักเล็กน้อย  ก่อนจะเข้านอนนะค๊าบ  วันนี้ตอนช่วงบ่าย ๆ อากาศร้อนมาก ๆ ผู้เขียนค่อนข้างจะหงุดหงิด  เนื่องจากยังหาไอเดียอะไรไม่ได้เลย  ยิ่งพยายามคิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ออก  เคยเป็นกันบ้างมั้ยครับ  พอดีผมเหลือบไปเห็นตัวต่อ  ตัวหนึ่ง  มันบินหลงเข้ามาในออฟฟิศ  หาทางออกไม่ได้  บินชนกระจกอยู่นั่นแหล่ะคับ  เป็นชั่วโมงก็ยังหาทางออกไม่เจอ  มันใช้แต่กำลังของตัวเองในการหาทางออก  ผมนั่งดูมันซักพักเลยคิดว่ามันสอนอะไรผมอยู่  มันใช้แต่กำลังทั้งหมดของตัวเองที่มี  ใส่ทุ่มเทลงไปให้หมดในการบิน  เพื่อจะออกไปบริเวณข้างนอกให้ได้  โดยไม่ยอมหาหนทางอะไรเลย   แต่กว่าจะหมดแรงก็นานอยู่เหมือนกันครับ  ท้ายที่สุดก็คงหมดแรงที่ทุมเทจนตาย  และหาทางออกไม่ได้ด้วย  ผมเลยค่อย ๆ มานั่งจิบกาแฟค่อย ๆ คิดเพื่อหาไอเดียไปเรื่อย  จนง่วง  ในที่สุดก็งีบมันตรงที่นั่งเล่นเลยครับ


เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
     พอตื่นขึ้นมาแหงนมองดูป้ายตรงฝ้าผนัง  ก็เห็นพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวติดอยู่  เลยนั่งอ่านเล่น ๆ ทีละข้อความ  ซึ่งหัวข้อที่ผมสนใจก็ได้จดมาไว้แบ่งปันผู้ที่เข้ามาอ่านบทความดังนี้ครับ

      ระเบียบวินัย  คือคุณสมบัติที่สำคัญในการดำเนินชีวิต  ยังดูธรรมดาใช่มั้ยครับ  ลองอ่านกันหลาย ๆ ครั้งและทบทวนกับตัวเองดูครับ  
   จงเป็นน้ำครึ่งแก้วตลอดชีวิต  เพี่อเรียนรู้เพิ่มเติมได้ตลอด   คนที่ถ่อมตัวหรือยอมให้คนอื่นสอนได้ตลอด   สติปัญญาของคุณจะไม่หยุดอยู่กับที่ว่าจริงมั้ยครับ
   ยามทะเลาะกัน  ผู้ที่เงียบก่อน  คือผู้ที่มีการอบรมสั่งสอนที่ดี  ปกติแล้วจะวีนทันทีเลยใช่มั้ยครับ  ลองอ่านแล้วคิดตามครับ  ได้อะไรดี ๆ เยอะ
     ชีวิตนี้ฉันไม่เคยได้ทำงานเลยสักวัน  ทุกวันเป็นวันที่สนุกหมด  ดีมั้ยครับ  ถ้าคุณจะคิดเช่นนั้น  ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำเป็นงาน  คุณจะเซ็งและเบื่อ  แต่ถ้าคุณคิดอีกแบบตามพระบรมราโชวาท  คุณก็จะรู้สึกสนุกขึ้นใช่มั้ยครับ
  ไม่มีใครเกิดมาแล้ววิ่งได้  จึงควรทำสิ่งต่าง ๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป  น่าคิดนะค๊า..บ
  อย่าตามใจตัวเอง  เรื่องยุ่ง ๆ ที่เกิดขึ้น ล้วนตามใจตนเองทั้งสิ้น  จริงมั้ยครับ  ผลของการตามใจตัวเองเป็นอย่างไร  ลองดูผลที่เกิดขึ้น  แล้วเปรียบเทียบกับพระบรมราโชวาทของพ่อหลวงเราว่าพูดถูกมั้ยค๊า..บ

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน

 คืนนี้เอามาฝากกันแค่นี้ก่อนนะค๊า..บ  หวังว่าพระบรมราโชวาทของพระองค์ท่านคงให้อะไรดี ๆ กับเราเป็นแง่คิดในการใช้ชีวิตนะค๊า..บ   ราตรีสวัสดิ์  








สนับสนุนโดย  :

มอเตอร์ไซค์






เรื่องเล่าก่อนเข้านอน

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น