กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตบผู้ชายมาทั้งบาง (บทความเก่า ก่อนยุค 3G )


เรื่องเล่าก่อนเข้านอน

   เรื่องเล่าก่อนเข้านอนวันนี้ ขอเสนอเรื่อง  ตบผู้ชายมาทั้งบาง  ครับเรื่องเล่าคืนนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองเมื่อสมัยเด็ก ๆ  ซึ่งผมไม่เคยเปิดเผยเรื่องนี้ให้กับใคร  ผมไม่จำเป็นต้องอวดอ้างว่าผมเป็นคนแน่หรือไม่แน่แค่ไหน  ในหมู่บ้านผมไม่มีใครไม่รู้จักผมหรอกครับตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอย  ไม่ว่าไอ้คนไหนมันจะซ่าขนาดไหน  เก่งแค่ไหน  เจ๋งแค่ไหน  ดังแค่ไหนในบางผม  ผมตบพวกมันมาหมดทุกคน  ทั้งรุ่นพี่ผมก็เคยตบ  ตบข้ามรุ่น  บางคนมันซ่าจัดผมเลยตบแม่งตั้งแต่เช้ายันมืด  คนที่ถูกผมตบผมร้องไห้กลับบ้านก็มี  ผมว่าคนรุ่นใหม่ ๆ คงไม่มีประสบการณ์แบบนี้กันหลอกครับ  ถ้ารุ่นผมหรือรุ่นที่โตกว่าก็คงได้เคยเล่นตบแปะกันมาบ้างเมื่อสมัยเด็ก ๆ  

       
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
        สมัยเด็ก ๆ เราคงยังจำขนม  โดราเอม่อน  ที่แถมรูปลอก 8 ใบ แล้วคุณก็จะเอาไปเล่นเขี่ยหรือตบแปะกับเพื่อนที่โรงเรียนให้มันได้ยอดเยอะ ๆ จะได้แปะสมุดสะสมของรางวัลจากสติ๊กเกอร์  ยังคงจำกันได้ใช่มั้ยครับ   พูดถึงตอนนั้นของเล่นมันไม่ค่อยมี  เด็ก ๆ หน้าไหนมันก็อยากได้รถบังคับวิทยุกันทั้งนั้น  เลยต้องมีการเล่นตบแปะ  เล่นเขี่ยรูปลอกกันที่โรงเรียน  เพื่อเอามาแลกของรางวัล  รุ่น ๆ นั้นมันมีอะไรหนุก ๆ ที่แถมมากับขนมเยอะ  คุณยังจำขนมกาก้ากันได้มั้ยครับ  หรือ  คัมคัม  ห่อละไม่กี่ตังค์  ถ้าแพงหน่อยก็ยูโร่เซ็ท 25 บาท  ตอนนั้นมีตังค์ไม่รู้ซื้อไปได้ยัง  ขนมแม่งแค่หยิบมือ  แถมของเล่นอันเท่ากระจู๋มด  ซดกูไปหลายบาท  สู้จาจาเขาก็ไม่ได้  แถมบ้านกระดาษหลังเบ้อเริ่ม โอเดงย่าก็ไม่น้อยหน้าของเล่นแผ่นกลม ๆ การ์ดโอเดงย่าก็เล่นสนุก  ตอนหลังผลิตการ์ดพลังการ์ตูนออกมา  ตบแปะกันมันมือไปเลย  ส่วนกาก้ากับคัมคัมผมจำไม่ค่อยได้ว่ามันแถมอะไร  น่าจะเป็นแผ่นอะไรที่เอามาตบแปะกับเขาหรือไม่ก็ตุ๊กตาตัวเล็กๆ
        

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน

  นึกแล้วมันมีความสุขจังการเล่น  การหาความบันเทิงจากขนมพวกนี้  สมัยนี้ไม่เห็นจะมีอะไรผลิตออกมาหลอกเด็กกันอีกเลย  ขนมโดเรมอนเมื่อสมัยก่อนเป็นขนมที่หมดเร็วที่สุดในร้านค้า  แต่ละร้านในหมู่บ้านผมเลยครับ   มันเป็นช๊อยท์เดียวที่เด็ก ๆในยุคนั้นจะขอตังค์พ่อแม่ซื้อโดเรม่อน  ประมาณว่าถ้าพ่อกับแม่ให้ไปซื้อของที่ร้านค้าแล้วเอาเราติดไปด้วย  พูดได้เลย  ทุกครั้งที่ไปร้านค้าต้องมีโดเรม่อนติดมือกลับมาด้วย  หนักกว่านั้นอีกผมเคยไปเข้าร้านแล้วไปดึงเอารูปลอกกันออกมา  ข้างในกล่องจะมีแต่ขนมไม่มีรูปลอก  ผมทำงานกันเป็นทีมกับเพื่อน  ผมจะแกล้งไปคุยกับแม่ค้าเพื่อหลอกล่อชวนคุยแล้วให้เพื่อนที่มือไวมือเบาทำเป็นเลือกดูโดเรม่อนแต่ไม่ซื้อ  แล้วก็ค่อย ๆ ดึงรูปลอกมันออกมาเอาไปแปะสมุดกัน  มันเป็นวีรกรรมที่หน้าถูกตบจิง ๆ  55555  อยากเล่าต่ออีกแต่กลัวจะเยอะ  ถ้าอยากคุยเรื่องนี้กันสนุก ๆ มานั่งจิบกาแฟคุยกันได้ครับด้วยความยินดี  ยังมีเรื่องโอเดงย่า  กาก้า  คัมคัม  อีก  ยูโร่เซ็ทช่างหัวมัน  ไว้ว่าง ๆ มานั่งคุยกัน    แล้วพบกันกับเรื่องเล่าก่อนเข้านอนนะคร๊า..บ


สนับสนุนโดย  

รถมอเตอร์ไซค์



เรื่องเล่าก่อนเข้านอน

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น