กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ดินแดนแห่งจิตใจในไซเบอร์ (บทความเก่า ก่อนยุค 3G )



  
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
เรื่องเล่าก่อนเข้านอนวันนี้ ขอเสนอเรื่อง ดินแดนแห่งจิตใจในไซเบอร์ ซาหวัดดีค๊า..บ    หายกันไปนานเลยเหมือนกัน หลายวันแล้วที่ไม่ได้มาเขียนเรื่องเล่าก่อนเข้านอน ผู้เขียนได้หายไปทำงานด้าน  social  การวางระบบ  มาซักระยะหนึ่ง  ตอนนี้กลับมาอีกครั้งแล้วนะครับ  ก็เป็นบางโอกาสคับที่ต้องหายไปบ้าง  สำหรับวันนี้จะขอพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับ  การระบายความในใจลงในโลกไซเบอร์  ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม  มันสามารถช่วยทำให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้นได้  หากคุณมีความในใจอะไรที่อยากระบาย  หรือได้บ่น  หรือไม่พอใจใครแล้วได้แสดงออกมาบนถ้อยคำหรือสิ่งที่คุณเขียน  แต่คุณเชื่อมั้ยครับว่าบนโลกไซเบอร์ที่คุณแสดงออกมา  แม้คนที่อยู่ใกล้ชิดสนิทสนมกับคุณก็ยังไม่รู้อารมณ์หรือตัวตนจิตใจภายในของคุณในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งทุกคนมีมุมแบบนั้นและ  มุมนั้นเราเรียกว่าโลกส่วนตัว  

  
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
      
      ดินแดนแห่งจิตใจในไซเบอร์ที่เป็นคุณ ในบางครั้งคุณอาจจะแสดงออกมาในรูปแบบโปรไฟล์ที่คุณสร้าง  หรือบล็อกที่คุณทำขึ้นมา  แล้วดินแดนแห่งจิตใจของคุณได้ไปสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาพบเห็น  และผู้ที่เข้ามาพูดคุยกับคุณ  และเกิดรู้สึกชอบคุณขึ้นมา  หรือคุณไปอ่านของใครแล้วคุณชอบเขาขึ้นมา  เคยเป็นกันบ้างมั้ยครับ  บางครั้งคนที่เราเพิ่งรู้จักก็เหมือนรู้จักกันมานาน  หรือคุณอาจเจอใครที่ใช่สำหรับคุณผ่านสื่อทางโลกไซเบอร์ก็ได้  และนับว่ามันกลายเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตไปเลย  


  

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
ทุกวันนี้คนเรามีเพื่อน มีสังคมทางโลกไซเบอร์มากมาย ก็เพราะ ดินแดนแห่งจิตใจ คุณได้แสดงออกมาให้โลกได้รับรู้  จนเกิดเป็นความรู้สึกชอบพอกัน  และอยากเป็นมิตรต่อกัน  แม้ว่าคุณจะไปไหนมาไหนคนเดียวก็เหมือนมีเพื่อนคุณมีคนที่ชื่นชอบคุณคอยติดตามเหมือนเป็นแฟนคลับคุณซึ่งบางทีไม่เคยเจอกันเลย  แต่ในสิ่งที่มีคุณก็มีโทษอยู่ในตัวเช่นกัน  ในการมีมิตรภาพกับคนหมู่มาก  ก็อาจเจอศัตรูที่ไม่คิดจะสร้างด้วยเช่นกัน  คงต้องเตือนกันให้ใช้ไซเบอร์อย่างมีสติ  ผู้เขียนเองเคยมีเพื่อนที่ถูกชาวต่างชาติหลอกต้มไปแล้ว  7  หมื่น  เพราะความไว้ใจ  เพราะความเชื่อใจ  และเพราะความรัก  ผู้เขียนชอบคำพูดอยู่คำพูดหนึ่ง  ของพี่โต  ซิลลี่ฟูลส์  หรือ พี่โต  แฮงค์แมน หรือคุณฟีร์เด๊าท์  ศรัทธายิ่ง ที่ได้สัมภาษณ์และบอกที่มาว่าเวลาที่คนเราเสียใจจนร้องให้เพราะความรัก มันมีสาเหตุมาจากอะไร ทำไมคนเราจึงต้องร้องให้เพราะผิดหวังในความรัก พี่โตพยายามหาคำตอบ จนมาเป็นบทเพลงเพลงหนึ่ง เป็นคำอธิบายว่าทำไมคนเราต้องเสียใจกับความรัก เสียใจจากการกระทำของคนที่เรารัก คำตอบก็คือ ผิดที่ไว้ใจ  คืนนี้อยากให้ลองฟังกันดู แล้วก็คิดดี ๆ หากจะรักใครซักคนที่คุณได้พบเจอบนโลกไซเบอร์   บ๊าย..บาย  ค๊า.บ



สนับสนุนโดย  :

รถมอไซค์


เรื่องเล่าก่อนเข้านอน























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น