กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การศึกษาวิทยาลัยเทคนิค

 

การเรียนวิทยาลัยเทคนิคป่าพะยอม

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถนำไปใช้ดำรงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเทียบกับการศึกษาเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์มาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย

 

รวมทั้งหากอยากได้ความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคสิชลได้ ซึ่งจะทำให้ มีความรู้และมีความเข้าใจ มากขึ้น

 

รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี 2 เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่ราวกับสมัยก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้มีความหมายว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต คนไม่ใช่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันมากมายที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกแตกต่างกับการเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำฐานราก การกระทำงานจริง กับแนวคิด จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง แล้วก็เชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้น

 

ถ้าได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนกระทั่งชำนิชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนสามัญเห็น เป็นการสร้างเครดิต แล้วก็โอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับผม

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานข้ามลำคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน แล้วก็เป็นลูกมือ เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ประมาณ 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นคนช่วยคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

จวบจนกระทั่งสะพานและก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะมีประชาชนเห็นผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

ด้วยเหตุว่าคนในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะ จำเป็นที่จะต้องต่อคิวกัน แล้วก็คณะทำงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานเพิ่มเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจะต้องเชื้อเชิญพี่น้องจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันดำเนินการรวมทั้งแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ เดี๋ยวนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อบ่อยมาก เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่มิได้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำพูน

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลเก่งประสบการณ์มากมายแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งช่วงนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมาก ด้วยเหตุนั้นทุกอาชีพจะต้องปรับนิสัยให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว ถ้าไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น