กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

Story ที่ 2 ยุค 3G : บางสิ่งต้องขัดคอ บางสิ่งต้อง เออ-ออ ห่อหมก

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
        คุณผู้อ่านเคยเป็นกันบ้างมั้ยคับ  เวลาเราอยู่รวมกับคนอื่นแล้วบางทีมีสิ่งที่คิดเห็นไม่ตรงกัน  บางครั้งการดำเนินชีวิตของเราก็ต้องขัดคอคนอื่นบ้าง  เออ-ออ ห่อหมก ตามคนอื่นไปบ้าง  เพื่อเราจะอยู่อย่างมีความสุข  ถ้าขัดคอผู้อื่นไปหมดซะทุกอย่างเราก็คงจะหาหมู่มิตรไม่ได้  หรือถ้าใครทำอะไรก็ เออ-ออ ห่อหมกไปกับเขาทุกอย่าง  เราเองก็จะดูเป็นคนไม่มีความคิดหรือจุดยืน  แท้ที่จริงใคร ๆ ก็อยากให้คนรอบข้างมาเข้าข้างตัวเองกับสิ่งที่เราคิด สิ่งที่เราทำทุกเรื่อง  ไม่อยากให้มีใครมาเบรกเรา  ไม่ว่าเราจะทำสิ่งใด  ผู้เขียนเองก็มีอีโก้สูงไม่แพ้คุณผู้อ่านเช่นเดียวกัน  แต่ก็ถูกเบรกอยู่เป็นประจำ  บางทีการถูกเบรกบ้างก็ดีเหมือนกันนะครับ  เพราะบางทีเราอาจจะมีมุมมองที่เรามองแค่มุมเดียว   เราเองไม่อยากให้ใครมาขัดคอ  แต่ถ้าหากเราลองรับฟังคนที่เบรกเราแล้วกลับมานั่งคิด  บางทีมันก็ให้ประโยชน์กับตัวเราเหมือนกันนะครับ  เพื่อจะนำมาปรับปรุงแก้ไขหรือบางทีมีสิ่งที่เรานึกไม่ถึงว่า  จริงด้วยเราลืมมองมุมนี้ไปเลย  ถ้าไม่มีคนมาเบรกเรา  เราคงพลาด  แต่บางคนก็ไม่รับฟังสิ่งที่คนอื่นเบรกมาเหมือนกันนะครับ  จะมองแต่ความเห็นตนเองเป็นที่ตั้ง  จนไม่มีใครอยากเบรก  ไม่ฟังใครเลย  ต่อให้ผู้ที่เบรกหวังดี  อยากให้เรามองในอีกมุมก็คงจะทำอะไรไม่ได้  คนที่ชอบเบรกคนอื่นแต่คนอื่นมาเบรกไม่ได้  เรารู้สึกพูดยากใช่มั้ยคับ  แล้วจะทำอย่างไร...   
เออ – ออ  ห่อหมกยังไงล่ะคับ  5555  เขาจะได้รับผลในสิ่งที่ต้องเจอด้วยตัวเอง  ถ้าเราไปเบรกเขาอาจไม่ใช่ผลดีกับตัวเขาก็ได้  แต่ถ้าเราไม่เบรกก็อาจส่งผลร้ายกับเขาก็ได้  เพราะฉะนั้นต้องรู้จักขัดคอ  รู้จัก เออ – ออ ห่อหมก  กันให้ถูกที่ถูกจังหวะเหมือนกันนะคับ

         
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
คนแบบไหนกันที่เราไปขัดคอเขาไม่ได้  เราต้อง เออ – ออ ห่อหมกเท่านั้นเขาถึงจะพอใจเรา  คนที่ชอบคิดแบบนี้ไงคับ  “แกเรียนอะไรมา  แล้วชั้นเรียนอะไรมา” , “แกเรียนจบระดับไหน  จะมาสอนฉัน”, “ก็ชั้นมีตังค์อ่ะ  ใครจะทำไม” , “ประสบการณ์อย่างเอ็งหน่ะเหรอ  ข้าหน่ะอายุเท่าไหร่แล้ว”  ตัวอย่างเฉยๆ นะคับ  เชื่อว่าเราทุกคนเคยเจอประโยคแบบนี้กันมาเยอะแยะมากมาย  ส่วนมากจะเป็นคนใกล้ตัวเราจนเราขัดพวกเค้าไม่ลงจริง ๆ ใช่มั้ยคับ  ถ้าในทางของคนที่ทำมาค้าขายทำธุรกิจ  การ เออ – ออ ห่อหมก  ตามคนอื่นจะส่งผลดีต่อการค้ามากที่สุด  การเป็นพักเป็นพวกหรือเชียร์ในสิ่งที่คนอื่นทำ  ให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าตัวเราเอง  นอกจากจะเป็นมารยาทที่ดีมันยังส่งผลให้ปิดการขายได้ง่ายดายด้วย  เชื่อมั้ยล่ะคับ  อะไรที่ต้องทำให้คนอื่นพอใจก่อนจะส่งผลดีต่อเราเสมอ  แต่อะไรที่ต้องพอใจตัวเราเองก่อน  มักส่งผลที่ตรงกันข้ามเสมอ  ลองสังเกตดูสิคับ  ดังนั้นแล้วต้องทำให้ถูกที่ถูกเวลา  ขัดคอแบบไหน  เวลาไหน  ตอนไหน  ถึงจะดี  ควรเลือกสิ่งที่ต้องขัดคอคนอื่นบ้าง ถ้าเรามองดูแล้วมันไม่ส่งผลดีกับตัวเขา และ เออ – ออ ห่อหมกไปบ้าง  เพื่อจะมีบางสิ่งที่ส่งผลดีกับตัวเรา 
พบกับ  Story  ก่อนนอน  ตอนต่อไปค๊า..บ



สนับสนุนโดย


มอไซค์



เรื่องเล่าก่อนเข้านอน







          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น