กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

story ที่ 1 ยุค 3 G : คนหลายกิ๊ก

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
  สวัสดีค๊า.บ  ก็ห่างหายกันไปนานสำหรับเรื่องเล่าก่อนเข้านอน  ผู้เขียนก็ยุ่งมากไม่มีเวลาที่จะได้เขียนเรื่องเล่าที่อยากเขียนเลย  กลับมาคราวนี้เป็นงานเขียนที่ต้องอัพตัวเองขึ้นมาใหม่ ดีใจที่ได้กลับมาเขียนผลงานให้อ่านเล่นก่อนเข้านอนอีกครั้ง....
       หลังจากนี้ไปจะเป็นการเขียนเรื่องเล่าที่ปรับปรุงใหม่มีการนำเอาระบบ 3G อุปทาน !""" มาใช้  อุปทานไว้ก่อน  มาพร้อมกับภาพประกอบสไตล์ใหม่   มาว่ากันเลย  ค่ำคืนนี้อยากจะพูดถึงว่าทำไมคนเราถึงได้มีหลายกิ๊ก  คนเรามีหน่วยความจุของกิ๊กได้เยอะมากไม่มีที่สิ้นสุด
        มันจะไม่ให้เป็นเช่นนั้นได้อย่างไรล่ะคับ  เดี๋ยวนี้สมัยนี้คนเรามีช่องทางให้เจอะเจอผู้คนได้ตั้งมากมาย  คำพูดที่ว่า  "คิดถึงนะ"  คำสั้น ๆ แค่เนี้ย  คนเราก็ไม่ได้เลือกที่บอกกับใครที่เป็นคนพิเศษแค่คนเดียว  แต่สมัยใหม่นี้  คุณพูดกับใครก็ได้  คุณสามารถแยกเซิร์ฟเวอร์  ออกจากกันได้สบาย ๆ เลย  ในเฟสบุ๊คจีบไว้ 4 คน  ใน Hi5 6 คน  ใน Tagged 3 คน  ใน Line  2 คน  ยังมีอีก   ใน WhatsApp  , Skype , SKOUT  เวปเดทติ้งต่าง ๆ เกิดขึ้นมามากมาย
         ในคนเรา 1 คน  อย่างน้อยที่สุดก็มีกันคนละ  3  ช่องทางในการพบเจอกันของหนุ่มสาว  แล้วจะไม่ให้พูดได้อย่างไรล่ะครับว่าคนเรามีหลายกิ๊ก  เรื่องแบบนี้คนโสดรู้ดีคับ  ส่วนในรายของคนที่มีคู่หรือแต่งงานมีครอบครัวเป็นฝั่งเป็นฝากันแล้ว  ก็ยังมีเรื่องแบบนี้เลยครับ  ในโลกปัจจุบันมีบางคนที่กำลังคบกับใครอยู่แต่ยังไม่รู้เลยครับว่าแท้จริงแล้วตนเองเป็นคนที่มาทีหลัง  พอมารู้หรือจับได้ว่าคนที่เราคุยอยู่ด้วยเขามีใครเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว  ก็เจ็บอ่ะสิครับที่นี้

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
          ต้องบอกว่ามันเป็นยุคของการคบหากันด้วยสื่อเทคโนโลยีจริง ๆ  แล้วสมัยนี้คนเราไม่ค่อยที่จะแคร์อะไรกันเท่าไหร่  ตราบใดที่ยังไม่ได้แต่งงานกันมันเกิดการเปลี่ยนแปลงได้อยู่เสมอ  คุณไม่สามารถไว้ใจในคำพูดของใครได้  หรือเชื่อใจในใครได้  แม้จะดูน่าเชื่อมากมายแค่ไหนก็ตาม  มันมีปัจจัยที่ส่งผลกับคุณเกิดขึ้นตลอดเวลา  แม้จะปักหลักปักใจกับใครแล้วก็ตาม
          เทคโนโลยีสมัยใหม่มีประโยชน์กับตัวเราจริง ๆ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มันร้ายกับตัวเรา  หากเราควบคุมมันไม่ได้  มันจะเป็นช่องทางที่ทำให้เราลุ่มหลง  มันมีสิ่งล่อเย้ายวนใจที่เราปฏิเสธมันไม่ได้  ถ้าคิดจะคุยกับใคร  คบกับใคร  โดยผ่านเจ้าสื่อหรืออุปกรณ์สมัยใหม่ที่เราใช้กัน  ผู้เขียนไม่มีคำแนะนำในการใช้อะไร  ก็คงได้แต่บอกไปว่า  ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณ  ถ้าคุณไม่อยากเสียอกเสียใจเพราะใคร  ในโลกไซเบอร์แล้ว  คุณต้องเจ้าชู้  คุณต้องเป็นคนที่มีหลายกิ๊ก  ไม่งั้นคุณจะเสียเปรียบ  แต่โลกความจริงทุกสิ่งที่เป็นคุณก็คือคุณอยู่วันยังค่ำ  ให้คิดไว้ก่อนเลยว่า  คนหนึ่งคนที่คุยกับคุณและบอกคุณว่าเขาคุยกับคุณแค่คนเดียว  เขาก็พูดประโยคนั้นกับทุก ๆ คน

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน

   โอ้...แม่เจ้า...มันอยู่ยากจิงเนาะโลกใบนี้

        อุทธาหรณ์ของคนที่มีหลายกิ๊ก  ก็อยากให้ลองนึกถึงเรื่องที่เป็นข่าวคดีฆาตกรรม  การฆ่ากันตายเพราะแรงหึงหวง  สาดน้ำกรด ก็มีให้เห็นกันอยู่มากมายทุกวันนี้  หรือมันเป็นเพราะปัญหาเหล่านี้กันแน่  ที่รัฐบาลจะมีการให้เก็บภาษีคนโสด  เพราะอยากให้คนทุกคนมีคู่กันชัดเจนจะได้ไม่เกิดปัญหาครอบครัว  5555  แซวเล่นนะค๊า.บ

       แต่อีกประเด็นที่เขาไม่อยากเก็บภาษีคนมีคู่  เพราะคนมีคู่แล้วมักมีรายจ่ายเยอะ  ส่วนคนโสดใช้เงินกันเพลินอุรา   หลายคนก็ขำ  หลายคนก็วิพากวิจารณ์กันต่าง ๆ นาๆ บนเฟสบุ๊ค  สำหรับผู้เขียนเอง  สิ่งใดเป็นสิ่งที่มิได้ก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันบนสังคม  ก็มิควรให้สิ่งนั้นเป็นสิ่งที่มาบัญญัติชีวิตของเรานะค๊า.บ    อย่ามีกิ๊กกันเยอะนะคับ  เด๋วคนโสดเขาหาคู่ไม่ได้  เขาจะมีภาษีเป็นภาระ... 5555   พบกับ  story  ก่อนนอนตอนต่อไปค๊า..บ




สนับสนุนโดย


มอเตอร์ไซค์




เรื่องเล่าก่อนเข้านอน




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น