กาแฟ

กาแฟ
รับสอนชงกาแฟ

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ถ่ายรูปผีที่บุรีรัมย์ (บทความเก่า ก่อนยุค 3G )

   

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
 เรื่องเล่าก่อนเข้านอน...   ถ่ายรูปผีที่บุรีรัมย์    สวัสดีค๊า..บ   วันนี้ต้องอยากขอโทษผู้ที่เข้ามาอ่านบทความก่อนหน้านี้เรื่อง I style  นะค๊าบ   ถ้าใครได้อ่านอาจจะงง ๆ นิดนึง  ผู้เขียนลืมตรวจทาน  ตอนนี้แก้ไขแล้วนะคร๊าบ   สำหรับคืนนี้เปลี่ยนมาเป็นเรื่องลี้ลับกันบ้าง  หลายคนคงได้ดูรายการผี ๆ  เรื่องเล่าผี ๆ แล้วก็คงได้ยินหรือคุ้นเคยกับคำว่าถ่ายรูปติดวิญญาณกันมาบ้างใช่มั้ยครับ  ซึ่งผู้เขียนเองไม่เคยคิดหรือรู้ตัวมาก่อนเลยว่าเหตุการณ์นี้จะมาเกิดขึ้นกับตัวเองได้  ก่อนหน้านั้นหลายปีเคยไปจัดกิจกรรมที่ค่ายลูกเสือ ที่สระบุรี  แล้วถูกผีหลอก 3 คืนรวด  แต่ไม่ขอเขียนให้อ่านนะครับกลัวจะนอนไม่หลับ  ถ้าอยากฟังเรื่องที่ผมเจอที่สระบุรี  ผมขอแนะนำที่ shop  skythailand  ผมเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว  เลี้ยงกาแฟเอง ถ้าคุณอยากฟัง  แต่เรื่องที่ผมจะเล่าเรื่องการที่ผมถ่ายรูปติดวิญญาณเป็นเรื่องที่เบาๆ  จิ๊บ ๆ มากถ้าเทียบกับเรื่องที่ผมเคยเจอที่สระบุรีมา   
         

เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
 เรื่องมันมีอยู่ว่า  เมื่อตอนต้นปีหลังจากที่คุณพ่อผมเสียชีวิตไม่นาน  ตอนนั้นพี่ที่ผมสนิทกันคุณพ่อของเขาก็มาเสียตาม  ผมก็เลยต้องไปช่วยงาน  แล้วก็เป็นตากล้องถ่ายรูปจนกว่าจะจัดงานเสร็จ  ก็ได้ไปค้างอยู่ที่บุรีรัมย์อยู่หลายคืน  ผมก็ทำหน้าที่ถ่ายรูปของผมปกติ  มีชาวบ้านมาฟังสวดมากมาย  ประมาณคืนที่สองที่ผมถ่ายรูป  ผมก็จะเช็คความคมชัดของภาพทุกครั้งในช่วงจังหวะเบรก  ซึ่งเป็นช่วงที่พระสวดประมาณจบที่สอง   ซึ่งผมพึ่งถ่ายไปนานเห็นว่าไม่มีอะไรมากเลยขอดูภาพที่ตัวเองพึ่งถ่ายไป  ผมก็เช็คดูปรากฏว่าในรูปมีเด็กผู้หญิคนนึง  มานั่งพนมมือไหว้พระอยู่ตรงโชนระหว่างเจ้าภาพ  กับพระหัน  ซึ่งหน้าเข้าหากัน  คุณลองนึกภาพ  บรรยากาศต่างจังหวัด  สถานที่คับแคบ  พระนั่งบนเสื่อแถวนึง  เจ้าภาพนั่งอีกแถวนึงถัดออกมานิดเดียว  ส่วนผู้ร่วมงานอยู่โซนด้านนอก  มันจะมีพื้นที่ตรงกลางระหว่างพระกับเจ้าภาพ  ซึ่งภายในงานไม่เคยมีเด็กที่ไหนมายุ่งหรือมาทำอะไรบริเวณนั้น  ตอนผมถ่ายก็ไม่มีเลยครับ  เจ้าภาพก็มีแต่ผู้ใหญ่  ไม่ได้พาเด็กมานั่งด้วย  ผมอึ้งเลยที่เห็นเด็กอยู่ข้างหน้าเจ้าภาพ  คืออยู่ตรงกลางระหว่างพระกับเจ้าภาพ  ก็ไม่กล้าบอกใครจนงานจบ  
     
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน
   หลังจากนั้นก็ไปเล่าให้พี่คนที่เป็นเจ้าของงานที่สนิทกับผมฟัง  ทุกคนพร้อมญาติ ๆ เขาขอดูภาพกันหมด  ทุกคนก็ไม่มีใครเชื่อสายตา  และอยากจะให้อัดรูปนั้นออกมาให้ดูไว ๆ อาจจะเป็นสิ่งอื่นหรือวัตถุอื่นแล้วทำให้เข้าใจผิดก็ได้  ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร  พอจบงานกลับมาที่กรุงเทพ  ผมก็ยังไม่ได้เอาไปอัด  เลยเปิดดูในคอมที่ร้านเน็ตแถวๆ บ้านก่อน ตอนนั้นคอมผมเสีย  ปรากฏว่า  จะจะ  เลยครับ  เด็กผู้หญิงนั่งไหว้พระชัด ๆ  เลยเรียกเด็ก ๆ ในร้านมาดูด้วย  ทุกคนบอก  ใช่  แต่ผมบอกตอนถ่ายไม่มีครับเด็กคนนี้มายังไง   และซ้ำเลวร้ายกว่านั้น  ผมสั่งอัดรูปทั้งหมดและส่งให้เจ้าภาพดู  ตอนล้างออกมา  เด็กคนนี้หายไปจากรูปแล้วครับ  โอ..ว์  มายก๊อด  เหตุการณ์นี้ก็เจอเต็ม ๆ คนเดียว  ผมถามผู้จัดงานเขาบอกเขาเคยมีน้องสาวที่เสียชีวิตไปเมื่อตอนเด็ก ๆ และมีคืนหนึ่งระหว่างที่ผมนอนค้าง  ผมเห็นวิญญาณเป็นแสงนวลๆ ลอยผ่านตรงที่ผมนอนและลอยตัดหน้าลูกชายเขา  ตอนที่ลูกชายเขาเดินไปเข้าห้องน้ำชั้นล่าง  และในระหว่างที่ก้าวขึ้นบันไดมาบนบาน  มีคนที่เป็นแบบเรืองแสงสีนวล ๆ ไม่นุ่งผ้า  ลักณณะเป็นผู้ชาย  ลอยตัดหน้าลูกชายเขา ฟื๊บ...นึง  ไม่กี่วินาที  แต่ก็ไม่กล้าเล่าให้เจ้าภาพฟังเพราะตอนนั้นเขากำลังเศร้าอยู่....  ใครไม่เจอกับตัวก็หาว่าโม้ทั้งนั้นครับ  แต่ผมมีพยานยืนยันจากเด็ก ๆ ร้าน FF internet  แถวบ้านผมที่เคยเปิดภาพให้ดูลองไปถามน้องๆ ดูได้ครับ    ผมเปิดให้ดูจะจะเลย  แต่ตอนอัดรูปเด็กผู้หญิงนั้นหายไปแล้ว  ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง  เราเจอแบบนี้บ่อยหรือเจอที่น่ากลัวกว่านี้ก็เลยไม่กลัวผีไปเลย  ผมอยากจะบอกว่าผีที่น่ากลัวที่สุดก็คือญาติหรือคนใกล้ตัวหรือเพื่อนที่ผูกพันกับคุณนั่นแหละครับที่คุณจะกลัวมากกว่าผีไหน ๆ เลย       

         
เรื่องเล่าก่อนเข้านอน


  ปล. ตอนที่พ่อผมเสียชีวิต ช่วงนั้น ผมเปิดไฟนอน 2  เดือนรวดเลยครับยิ่งตอนยายผมเสีย คุณแม่ได้ยินยายเรียกตอนกลางวันแสก ๆ เรยครับ  คุณน้าเห็นยายเดินทะลุประตูเข้าไปในห้องนอน  คุณป้าได้ยินเสียงทำกับข้าวตอนเช้ามืด แต่ก็แปลกมีผมกับน้องชายทีเป็นลูกพี่ลูกน้องผม  แค่สองคนที่นอนห้องยายได้  คนอื่นไม่มีใครกล้าแน่นอนครับ....คืนนี้ระวัง....ใครมาจับขานะค๊า...บ    good  bye.










สนับสนุนโดย  

มอเตอร์ไซค์



เรื่องเล่าก่อนเข้านอน


 



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น